Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp của thế hệ Z trên các nền tảng số tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long
DOI:
https://doi.org/10.62831/202502010Từ khóa:
nền tảng số thế hệ Z ý định khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu LongLượt tải xuống
Đã Xuất bản
Số
Chuyên mục
Cách trích dẫn
Tóm tắt
Nghiên cứu phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp của thế hệ Z trên các nền tảng số tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Nhóm nghiên cứu đã thu thập 220 mẫu từ thế hệ Z tại 13 tỉnh thuộc khu vực này. Dữ liệu được thu thập bằng phương pháp chọn mẫu thuận tiện. Mô hình nghiên cứu đề xuất bao gồm 6 yếu tố độc lập: Chuẩn chủ quan (SN); Giáo dục khởi nghiệp (EE); Đam mê khởi nghiệp (EP); Kiến thức kỹ thuật số (DL); Cảm hứng khởi nghiệp (EN); và Kỹ năng khởi nghiệp (ES). Kết quả nghiên cứu cho thấy tất cả các yếu tố đều có tác động tích cực đến ý định khởi nghiệp của thế hệ Z trên các nền tảng số.
Tài liệu tham khảo
Ahmed, T., Chandran, V. G. R., Klobas, J. E., Li-ñán, F., & Kokkalis, P. (2020). Entrepreneurship education programs: How learning, inspiration, and resources affect intentions for new venture creation in a developing economy. The International Journal of Management Education, 18(1), 10
DOI: https://doi.org/10.1016/j.ijme.2019.100327
Biraglia, A., & Kadile, V. (2017). The role of entrepreneurial passion and creativity in developing entrepreneurial intentions: Insights from American homebrewers. Journal of Small Business Management, 55(1), 170-188.
DOI: https://doi.org/10.1111/jsbm.12242
Chen, W., Zhang, Y., & Duffy, V. (2019). Digital entrepreneurial competencies for the modern economy. Journal of Economic Development, 44(3), 87-109.
Karabulut, A. T. (2016). Digital platform inspiration and entrepreneurial creativity. Entrepreneurial Studies Journal, 12(4), 567-589.
Kuratko, D. F. (2005). The role of digital entrepreneurial skills. Business Horizons, 48(2), 135-142.
DOI: https://doi.org/10.1016/j.bushor.2004.10.010
Mei, J., Zheng, G., & Zhu, L. (2022). Governance mechanisms implementation in the evolution of digital platforms: A case study of the Internet of Things platform. R&D Management, 52(3), 498-516.
DOI: https://doi.org/10.1111/radm.12494
Nasiru, A., Keat, O. Y., & Bhatti, M. A. (2015). Perceived university support and entrepreneurial intention. Education & Training, 57(8), 923-940.