Bài nghiên cứu

Khám phá tác động của truyền miệng điện tử (eWOM) đến ý định mua hàng trực tuyến của Gen Z trên các nền tảng xã hội tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Ewom
Tiểu sử của Tác giả
  • Master.Nguyen Trung Tien ( Lecturer, Faculty of Business Administration, University of Economics Ho Chi Minh City - Vinh Long Province Campus ) - Tác giả
  • Vo Le Khoi Nguyen ( Student, Faculty of Business Administration, University of Economics Ho Chi Minh City - Vinh Long Province Campus ) - Tác giả
  • Lương Duy Bao Ngoc ( Student, Faculty of Business Administration, University of Economics Ho Chi Minh City - Vinh Long Province Campus ) - Tác giả
  • Le Minh Ngoc Nhi ( Student, Faculty of Business Administration, University of Economics Ho Chi Minh City - Vinh Long Province Campus ) - Tác giả
  • Tran Bao Ngoc ( Student, Faculty of Business Administration, University of Economics Ho Chi Minh City - Vinh Long Province Campus ) - Tác giả

DOI:

https://doi.org/10.62831/202502008

Từ khóa:

truyền miệng điện tử ý định mua hàng thế hệ Z Đồng bằng sông Cửu Long

Tải xuống

Đã Xuất bản

24-01-2025

Cách trích dẫn

Master.Nguyen Trung Tien, Vo Le Khoi Nguyen, Lương Duy Bao Ngoc, Le Minh Ngoc Nhi, and Tran Bao Ngoc , trans. 2025. “Khám Phá tác động của truyền miệng điện tử (eWOM) đến ý định Mua hàng trực tuyến của Gen Z Trên các nền tảng Xã hội tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long”. Tạp Chí Công Thương - Các kết Quả Nghiên cứu 2025 (2): 36-42. https://doi.org/10.62831/202502008.

Tóm tắt

Nghiên cứu được tiến hành nhằm tìm hiểu tác động của truyền miệng điện tử (eWOM) đến ý định mua hàng trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội của Gen Z tại Đồng bằng sông Cửu Long. Dữ liệu được thu thập từ 184 quan sát trên 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long theo phương pháp lấy mẫu thuận tiện. Phân tích mô hình phương trình cấu trúc (SEM) được sử dụng để kiểm định mối quan hệ trong mô hình thực nghiệm. Kết quả nghiên cứu cho thấy 04 nhân tố gồm: Độ tin cậy thông tin (IC), Sự tiếp nhận thông tin (IA), Nhu cầu thông tin (NI), Sự hữu ích của thông tin (IU) và Thái độ đối với thông tin (AI) có mối tương quan thuận với tác động đến nhân tố Sự chấp nhận eWOM (AE), trong đó Độ tin cậy thông tin (IC) có tác động mạnh nhất. Nhân tố Sự chấp nhận eWOM (AE) cũng tác động tích cực đến Ý định mua hàng.

Tài liệu tham khảo

Anderson, J. C., & Gerbing, D. W. (1988). Structural equation modeling in practice: A review and recommended two-step approach. Psychological Bulletin, 103(3), 411–423. DOI: https://doi.org/10.1037//0033-2909.103.3.411

Cheung, C. M. K., & Thadani, D. R. (2012). The impact of electronic word-of-mouth communication: A literature analysis and integrative model. Decision Support Systems, 54(1), 461–470. https://doi.org/10.1016/j.dss.2012.06.008 DOI: https://doi.org/10.1016/j.dss.2012.06.008 https://doi.org/10.1016/j.dss.2012.06.008">

Erkan, I., & Evans, C. (2016). The Influence of eWOM in Social Media on Consumers’ Purchase intentions: an Extended Approach to Information Adoption. Computers in Human Behavior, 61(1), 47–55. DOI: https://doi.org/10.1016/j.chb.2016.03.003

Khan, S., Anwar, A., & Qabool, S. (2023). Evaluating the Impact of eWOM Adoption on Consumer Purchasing Intentions. International Journal of Social Sciences and Entrepreneurship (IJSSE), 3(1), 2790–7724.

Le, D. V. (2023). The Impact of Electronic Word-of-mouth on Gen Z Consumers’ Online Purchase Intention in E-Commerce Platforms: A Case Study in the Mekong Delta. Migration Letters, 20(S6), 707–717.

Ngo, T. T. A., Vuong, B. L., Le, M. D., Nguyen, T. T., Tran, M. M., & Nguyen, Q. K. (2024). The impact of eWOM information in social media on the online purchase intention of Generation Z. Cogent Business & Management, 11(1). DOI: https://doi.org/10.1080/23311975.2024.2316933

Sardar, A., Manzoor, A., Shaikh, K. A., & Ali, L. (2021). An Empirical Examination of the Impact of eWom Information on Young Consumers’ Online Purchase Intention: Mediating Role of eWom Information Adoption. SAGE Open, 11(4), 215824402110525. https://doi.org/10.1177/21582440211052547 DOI: https://doi.org/10.1177/21582440211052547 https://doi.org/10.1177/21582440211052547">

Zhao, Y., Wang, L., Tang, H., & Zhang, Y. (2020). Electronic word-of-mouth and consumer purchase intentions in social e-commerce. Electronic Commerce Research and Applications, 41, 100980. DOI: https://doi.org/10.1016/j.elerap.2020.100980

Các bài báo tương tự

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.


Deprecated: urlencode(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /home/ojssystem/web/doi.tapchicongthuong.vn/public_html/plugins/generic/coins/CoinsPlugin.php on line 131