Bài nghiên cứu

Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp của thế hệ Z trên các nền tảng số tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

ý định khởi nghiệp
Tiểu sử của Tác giả
  • Master.Nguyen Trung Tien ( Lecturer, Faculty of Business Administration, University of Economics Ho Chi Minh City - Vinh Long Province Campus ) - Tác giả
  • Huynh Bao Tran ( Student, Faculty of Business Administration, University of Economics Ho Chi Minh City - Vinh Long Province Campus ) - Tác giả
  • Nguyen Anh Thy ( Student, Faculty of Business Administration, University of Economics Ho Chi Minh City - Vinh Long Province Campus ) - Tác giả
  • Hoang Son ( Student, Faculty of Business Administration, University of Economics Ho Chi Minh City - Vinh Long Province Campus ) - Tác giả
  • Nguyen Thi Kim Quynh ( Student, Faculty of Business Administration, University of Economics Ho Chi Minh City - Vinh Long Province Campus ) - Tác giả
  • Lam Hong An ( Student, Faculty of Business Administration, University of Economics Ho Chi Minh City - Vinh Long Province Campus ) - Tác giả

DOI:

https://doi.org/10.62831/202502010

Từ khóa:

nền tảng số thế hệ Z ý định khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long

Tải xuống

Đã Xuất bản

01-02-2025

Cách trích dẫn

Master.Nguyen Trung Tien, Huynh Bao Tran, Nguyen Anh Thy, Hoang Son, Nguyen Thi Kim Quynh, and Lam Hong An , trans. 2025. “Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp của Thế hệ Z Trên các nền tảng số tại Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long”. Tạp Chí Công Thương - Các kết Quả Nghiên cứu 2025 (2): 48-53. https://doi.org/10.62831/202502010.

Tóm tắt

Nghiên cứu phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp của thế hệ Z trên các nền tảng số tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Nhóm nghiên cứu đã thu thập 220 mẫu từ thế hệ Z tại 13 tỉnh thuộc khu vực này. Dữ liệu được thu thập bằng phương pháp chọn mẫu thuận tiện. Mô hình nghiên cứu đề xuất bao gồm 6 yếu tố độc lập: Chuẩn chủ quan (SN); Giáo dục khởi nghiệp (EE); Đam mê khởi nghiệp (EP); Kiến thức kỹ thuật số (DL); Cảm hứng khởi nghiệp (EN); và Kỹ năng khởi nghiệp (ES). Kết quả nghiên cứu cho thấy tất cả các yếu tố đều có tác động tích cực đến ý định khởi nghiệp của thế hệ Z trên các nền tảng số.

Tài liệu tham khảo

Ahmed, T., Chandran, V. G. R., Klobas, J. E., Li-ñán, F., & Kokkalis, P. (2020). Entrepreneurship education programs: How learning, inspiration, and resources affect intentions for new venture creation in a developing economy. The International Journal of Management Education, 18(1), 10 DOI: https://doi.org/10.1016/j.ijme.2019.100327

Biraglia, A., & Kadile, V. (2017). The role of entrepreneurial passion and creativity in developing entrepreneurial intentions: Insights from American homebrewers. Journal of Small Business Management, 55(1), 170-188. DOI: https://doi.org/10.1111/jsbm.12242

Chen, W., Zhang, Y., & Duffy, V. (2019). Digital entrepreneurial competencies for the modern economy. Journal of Economic Development, 44(3), 87-109.

Karabulut, A. T. (2016). Digital platform inspiration and entrepreneurial creativity. Entrepreneurial Studies Journal, 12(4), 567-589.

Kuratko, D. F. (2005). The role of digital entrepreneurial skills. Business Horizons, 48(2), 135-142. DOI: https://doi.org/10.1016/j.bushor.2004.10.010

Mei, J., Zheng, G., & Zhu, L. (2022). Governance mechanisms implementation in the evolution of digital platforms: A case study of the Internet of Things platform. R&D Management, 52(3), 498-516. DOI: https://doi.org/10.1111/radm.12494

Nasiru, A., Keat, O. Y., & Bhatti, M. A. (2015). Perceived university support and entrepreneurial intention. Education & Training, 57(8), 923-940.

Các bài báo tương tự

1-10 của 11

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.


Deprecated: urlencode(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /home/ojssystem/web/doi.tapchicongthuong.vn/public_html/plugins/generic/coins/CoinsPlugin.php on line 131