Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp của thế hệ Z trên các nền tảng số tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

DOI:
https://doi.org/10.62831/202502010Từ khóa:
nền tảng số thế hệ Z ý định khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu LongTải xuống
Đã Xuất bản
Số
Chuyên mục
Cách trích dẫn
Tóm tắt
Nghiên cứu phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp của thế hệ Z trên các nền tảng số tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Nhóm nghiên cứu đã thu thập 220 mẫu từ thế hệ Z tại 13 tỉnh thuộc khu vực này. Dữ liệu được thu thập bằng phương pháp chọn mẫu thuận tiện. Mô hình nghiên cứu đề xuất bao gồm 6 yếu tố độc lập: Chuẩn chủ quan (SN); Giáo dục khởi nghiệp (EE); Đam mê khởi nghiệp (EP); Kiến thức kỹ thuật số (DL); Cảm hứng khởi nghiệp (EN); và Kỹ năng khởi nghiệp (ES). Kết quả nghiên cứu cho thấy tất cả các yếu tố đều có tác động tích cực đến ý định khởi nghiệp của thế hệ Z trên các nền tảng số.
Tài liệu tham khảo
Ahmed, T., Chandran, V. G. R., Klobas, J. E., Li-ñán, F., & Kokkalis, P. (2020). Entrepreneurship education programs: How learning, inspiration, and resources affect intentions for new venture creation in a developing economy. The International Journal of Management Education, 18(1), 10
DOI: https://doi.org/10.1016/j.ijme.2019.100327
Biraglia, A., & Kadile, V. (2017). The role of entrepreneurial passion and creativity in developing entrepreneurial intentions: Insights from American homebrewers. Journal of Small Business Management, 55(1), 170-188.
DOI: https://doi.org/10.1111/jsbm.12242
Chen, W., Zhang, Y., & Duffy, V. (2019). Digital entrepreneurial competencies for the modern economy. Journal of Economic Development, 44(3), 87-109.
Karabulut, A. T. (2016). Digital platform inspiration and entrepreneurial creativity. Entrepreneurial Studies Journal, 12(4), 567-589.
Kuratko, D. F. (2005). The role of digital entrepreneurial skills. Business Horizons, 48(2), 135-142.
DOI: https://doi.org/10.1016/j.bushor.2004.10.010
Mei, J., Zheng, G., & Zhu, L. (2022). Governance mechanisms implementation in the evolution of digital platforms: A case study of the Internet of Things platform. R&D Management, 52(3), 498-516.
DOI: https://doi.org/10.1111/radm.12494
Nasiru, A., Keat, O. Y., & Bhatti, M. A. (2015). Perceived university support and entrepreneurial intention. Education & Training, 57(8), 923-940.