Vai trò của giá trị quảng cáo trong thái độ hướng tới quảng cáo trên mạng xã hội

DOI:
https://doi.org/10.62831/202502017Từ khóa:
quảng cáo trực tuyến mạng xã hội giá trị quảng cáo thái độ hướng tới quảng cáoTải xuống
Đã Xuất bản
Số
Chuyên mục
Cách trích dẫn
Tóm tắt
Bài viết đánh giá vai trò của giá trị quảng cáo trong thái độ hướng tới quảng cáo trên mạng xã hội. Trong đó, mô hình nghiên cứu dựa trên nền tảng của mô hình giá trị quảng cáo và các nghiên cứu liên quan để đánh giá mức độ tác động của các yếu tố cấu trúc đến thái độ hướng tới quảng cáo. Nghiên cứu được thực hiện với 230 mẫu dữ liệu thu thập từ những người sử dụng mạng xã hội. Kết quả phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) cho thấy các yếu tố sự tin cậy, tính thông tin, tính giải trí, cá nhân hóa có tác động tích cực đến giá trị quảng cáo và giá trị quảng cáo tác động tích cực đến thái độ hướng tới quảng cáo.
Tài liệu tham khảo
Abbasi, A. Z., Tsiotsou, R. H., Hussain, K., Rather, R. A., & Ting, D. H. (2023). Investigating the impact of social media images’ value, consumer engagement, and involvement on eWOM of a tourism destination: A transmittal mediation approach. Journal of Retailing and Consumer Services, 71, 103231.
DOI: https://doi.org/10.1016/j.jretconser.2022.103231
Aydin, G. (2018). Role of personalization in shaping attitudes towards social media ads. International Journal of E-Business Research, 14(3), 54-76.
DOI: https://doi.org/10.4018/IJEBR.2018070104
Ducoffe, R. H. (1995). How consumers assess the value of advertising. Journal of Current Issues & Research in Advertising, 17(1), 1-18.
DOI: https://doi.org/10.1080/10641734.1995.10505022
Fatima, T., & Abbas, T. (2016). Impact of advertising beliefs and personalization on attitude towards advertising; Mediating role of advertising value. International Journal of Business Management and Commerce, 1(2), 10-19.
Fernandez, K. V., & Rosen, D. L. (2000). The effectiveness of information and color in yellow pages advertising. Journal of Advertising, 29(2), 61-73.
DOI: https://doi.org/10.1080/00913367.2000.10673609
Goldsmith, R. E., Lafferty, B. A., & Newell, S. J. (2000). The impact of corporate credibility and celebrity credibility on consumer reaction to advertisements and brands. Journal of Advertising, 29(3), 43-54.
DOI: https://doi.org/10.1080/00913367.2000.10673616
Haida, A., & Rahim, H. L. (2015). Social media advertising value: A Study on consumer’s perception. International Academic Research Journal of Business and Technology, 1(1), 1-8.
Kim, A. J., & Ko, E. (2010). Impacts of luxury fashion brand’s social media marketing on customer relationship and purchase intention. Journal of Global Fashion Marketing, 1(3), 164-171.
DOI: https://doi.org/10.1080/20932685.2010.10593068
Kim, Y. J., & Han, J. (2013). Why smartphone advertising attracts customers: A model of Web advertising, flow, and personalization. Computers in Human Behavior, 33, 256-269.
DOI: https://doi.org/10.1016/j.chb.2014.01.015
Logan, K., Bright, L. F., & Gangadharbatla, H. (2012). Facebook versus television: advertising value perceptions among females. Journal of Research in Interactive Marketing, 6(3), 164-179.
DOI: https://doi.org/10.1108/17505931211274651
MacKenzie, S. B., & Lutz, R. J. (1989). An empirical examination of the structural antecedents of attitude toward the ad in an advertising pretesting context. Journal of Marketing, 53(2), 48-65.
DOI: https://doi.org/10.1177/002224298905300204
Nguyen, T. D., Cao, T. H., & Tran, N. D. (2013). Structural model for the adoption of online advertising on social network in Vietnam. In Proceedings of ICACCI (pp. 38-43). IEEE.
DOI: https://doi.org/10.1109/ICACCI.2014.6968653
Pappas, I. O., Kourouthanassis, P. E., Giannakos, M. N., & Chrissikopoulos, V. (2017). Sense and sensibility in personalized e‐commerce: How emotions rebalance the purchase intentions of persuaded customers. Psychology & Marketing, 34(10), 972-986.
DOI: https://doi.org/10.1002/mar.21036
Pelet, J. E., & Ettis, S. A. (2022). Social media advertising effectiveness: The role of perceived originality, liking, credibility, irritation, intrusiveness, and Ad destination. International Journal of Technology and Human Interaction, 18(1), 1-20.
DOI: https://doi.org/10.4018/IJTHI.2022010106
Sanesh, P. V., Ahuja, V., & Abidi, N. (2022). Measuring Attitude Towards Advertisements: A Comprehensive Model in the New. International Journal of Health Sciences, 6(4), 2211-2226.
DOI: https://doi.org/10.53730/ijhs.v6nS4.6714
Schulze, C., Scholer, L., & Skiera, B. (2014). Not all fun and games: Viral marketing for utilitarian products. Journal of Marketing, 78(1), 1-19.
DOI: https://doi.org/10.1509/jm.11.0528
Shareef, M. A., Mukerji, B., Dwivedi, Y. K., Rana, N. P., & Islam, R. (2019). Social media marketing: Comparative effect of advertisement sources. Journal of Retailing and Consumer Services, 46, 58-69.
DOI: https://doi.org/10.1016/j.jretconser.2017.11.001
Statista (2024). Biggest social media platforms by users. Truy cập tại www.statista.com
Tsang, M. M., Ho, S. C., & Liang, T. P. (2004). Consumer attitudes toward mobile advertising: An empirical study. International Journal of Electronic Commerce, 8(3), 65-78.
DOI: https://doi.org/10.1080/10864415.2004.11044301
We Are Social (2024). Vietnam Digital Report. Truy cập tại www.wearesocial.net
Xu, D. J. (2006). The influence of personalization in affecting consumer attitudes toward mobile advertising in China. Journal of Computer Information Systems, 47(2), 9-19.
Xu, D. J., Liao, S. S., & Li, Q. (2008). Combining empirical experimentation and modeling techniques: A design research approach for personalized mobile advertising applications. Decision Support Systems, 44(3), 710-724.
DOI: https://doi.org/10.1016/j.dss.2007.10.002