Bài nghiên cứu

Vai trò của giá trị quảng cáo trong thái độ hướng tới quảng cáo trên mạng xã hội

gia tri quang cao
Tiểu sử của Tác giả
  • Nguyễn Thị Hảo ( Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh ) - Tác giả
  • Nguyễn Duy Thanh* ( Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh ) - Tác giả

DOI:

https://doi.org/10.62831/202502017

Từ khóa:

quảng cáo trực tuyến mạng xã hội giá trị quảng cáo thái độ hướng tới quảng cáo

Tải xuống

Đã Xuất bản

01-02-2025

Cách trích dẫn

Nguyễn Thị Hảo, and Nguyễn Duy Thanh* , trans. 2025. “Vai Trò của Giá trị quảng cáo Trong thái độ hướng tới quảng cáo Trên mạng Xã hội”. Tạp Chí Công Thương - Các kết Quả Nghiên cứu 2025 (2): 66-71. https://doi.org/10.62831/202502017.

Tóm tắt

Bài viết đánh giá vai trò của giá trị quảng cáo trong thái độ hướng tới quảng cáo trên mạng xã hội. Trong đó, mô hình nghiên cứu dựa trên nền tảng của mô hình giá trị quảng cáo và các nghiên cứu liên quan để đánh giá mức độ tác động của các yếu tố cấu trúc đến thái độ hướng tới quảng cáo. Nghiên cứu được thực hiện với 230 mẫu dữ liệu thu thập từ những người sử dụng mạng xã hội. Kết quả phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) cho thấy các yếu tố sự tin cậy, tính thông tin, tính giải trí, cá nhân hóa có tác động tích cực đến giá trị quảng cáo và giá trị quảng cáo tác động tích cực đến thái độ hướng tới quảng cáo.

Tài liệu tham khảo

Abbasi, A. Z., Tsiotsou, R. H., Hussain, K., Rather, R. A., & Ting, D. H. (2023). Investigating the impact of social media images’ value, consumer engagement, and involvement on eWOM of a tourism destination: A transmittal mediation approach. Journal of Retailing and Consumer Services, 71, 103231. DOI: https://doi.org/10.1016/j.jretconser.2022.103231

Aydin, G. (2018). Role of personalization in shaping attitudes towards social media ads. International Journal of E-Business Research, 14(3), 54-76. DOI: https://doi.org/10.4018/IJEBR.2018070104

Ducoffe, R. H. (1995). How consumers assess the value of advertising. Journal of Current Issues & Research in Advertising, 17(1), 1-18. DOI: https://doi.org/10.1080/10641734.1995.10505022

Fatima, T., & Abbas, T. (2016). Impact of advertising beliefs and personalization on attitude towards advertising; Mediating role of advertising value. International Journal of Business Management and Commerce, 1(2), 10-19.

Fernandez, K. V., & Rosen, D. L. (2000). The effectiveness of information and color in yellow pages advertising. Journal of Advertising, 29(2), 61-73. DOI: https://doi.org/10.1080/00913367.2000.10673609

Goldsmith, R. E., Lafferty, B. A., & Newell, S. J. (2000). The impact of corporate credibility and celebrity credibility on consumer reaction to advertisements and brands. Journal of Advertising, 29(3), 43-54. DOI: https://doi.org/10.1080/00913367.2000.10673616

Haida, A., & Rahim, H. L. (2015). Social media advertising value: A Study on consumer’s perception. International Academic Research Journal of Business and Technology, 1(1), 1-8.

Kim, A. J., & Ko, E. (2010). Impacts of luxury fashion brand’s social media marketing on customer relationship and purchase intention. Journal of Global Fashion Marketing, 1(3), 164-171. DOI: https://doi.org/10.1080/20932685.2010.10593068

Kim, Y. J., & Han, J. (2013). Why smartphone advertising attracts customers: A model of Web advertising, flow, and personalization. Computers in Human Behavior, 33, 256-269. DOI: https://doi.org/10.1016/j.chb.2014.01.015

Logan, K., Bright, L. F., & Gangadharbatla, H. (2012). Facebook versus television: advertising value perceptions among females. Journal of Research in Interactive Marketing, 6(3), 164-179. DOI: https://doi.org/10.1108/17505931211274651

MacKenzie, S. B., & Lutz, R. J. (1989). An empirical examination of the structural antecedents of attitude toward the ad in an advertising pretesting context. Journal of Marketing, 53(2), 48-65. DOI: https://doi.org/10.1177/002224298905300204

Nguyen, T. D., Cao, T. H., & Tran, N. D. (2013). Structural model for the adoption of online advertising on social network in Vietnam. In Proceedings of ICACCI (pp. 38-43). IEEE. DOI: https://doi.org/10.1109/ICACCI.2014.6968653

Pappas, I. O., Kourouthanassis, P. E., Giannakos, M. N., & Chrissikopoulos, V. (2017). Sense and sensibility in personalized e‐commerce: How emotions rebalance the purchase intentions of persuaded customers. Psychology & Marketing, 34(10), 972-986. DOI: https://doi.org/10.1002/mar.21036

Pelet, J. E., & Ettis, S. A. (2022). Social media advertising effectiveness: The role of perceived originality, liking, credibility, irritation, intrusiveness, and Ad destination. International Journal of Technology and Human Interaction, 18(1), 1-20. DOI: https://doi.org/10.4018/IJTHI.2022010106

Sanesh, P. V., Ahuja, V., & Abidi, N. (2022). Measuring Attitude Towards Advertisements: A Comprehensive Model in the New. International Journal of Health Sciences, 6(4), 2211-2226. DOI: https://doi.org/10.53730/ijhs.v6nS4.6714

Schulze, C., Scholer, L., & Skiera, B. (2014). Not all fun and games: Viral marketing for utilitarian products. Journal of Marketing, 78(1), 1-19. DOI: https://doi.org/10.1509/jm.11.0528

Shareef, M. A., Mukerji, B., Dwivedi, Y. K., Rana, N. P., & Islam, R. (2019). Social media marketing: Comparative effect of advertisement sources. Journal of Retailing and Consumer Services, 46, 58-69. DOI: https://doi.org/10.1016/j.jretconser.2017.11.001

Statista (2024). Biggest social media platforms by users. Truy cập tại www.statista.com

Tsang, M. M., Ho, S. C., & Liang, T. P. (2004). Consumer attitudes toward mobile advertising: An empirical study. International Journal of Electronic Commerce, 8(3), 65-78. DOI: https://doi.org/10.1080/10864415.2004.11044301

We Are Social (2024). Vietnam Digital Report. Truy cập tại www.wearesocial.net

Xu, D. J. (2006). The influence of personalization in affecting consumer attitudes toward mobile advertising in China. Journal of Computer Information Systems, 47(2), 9-19.

Xu, D. J., Liao, S. S., & Li, Q. (2008). Combining empirical experimentation and modeling techniques: A design research approach for personalized mobile advertising applications. Decision Support Systems, 44(3), 710-724. DOI: https://doi.org/10.1016/j.dss.2007.10.002

Các bài báo tương tự

11-20 của 31

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.


Deprecated: urlencode(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /home/ojssystem/web/doi.tapchicongthuong.vn/public_html/plugins/generic/coins/CoinsPlugin.php on line 131